Lịch sử hình thành của Montblanc

1

Montblanc, đồng nghĩa với văn hóa viết tinh tế trong 100 năm qua, theo đuổi các giá trị lâu dài như chất lượng và nghề thủ công truyền thống. Nhu cầu không thỏa hiệp của nó về hình dạng, kiểu dáng, vật liệu và tay nghề được phản ánh trong tất cả các sản phẩm của mình.

Vào năm 1906, sự khởi đầu của thế kỷ mới “hiện đại” có tác động kích thích đối với các nhà phát minh và thợ thủ công. Sự khéo léo và trí tưởng tượng đã giúp bút máy tạo ra bước đột phá về kỹ thuật và thương mại như một công cụ viết. Đó là một nhân viên ngân hàng ở Hamburg, Alfred Nehemias, và một kỹ sư người Berlin, August Eberstein, cùng nhau nhận ra dấu hiệu của thời gian và quyết định sản xuất bút Simpleicissimus. Sau một thời gian ngắn, Wilhelm Dziambor, Christian Lausen và sau đó là Claus Johannes Voss tiếp quản công việc kinh doanh và do đó đặt nền móng cho công ty thành công quốc tế Montblanc trong tương lai.

Các nhà sản xuất vàng và bút máy cao cấp của Pháp – Montblanc đã bắt đầu lịch sử của mình bằng cách đưa ra tuyên bố tự tin này cho chính mình. Thời bấy giờ, các đối tác đã lấy tên là Sim Simplo Filler Pen Co. Một trong những Simplo, đề cập đến ý tưởng về cây bút đơn giản mô tả thiết kế bút mới, bao gồm một giếng mực đi kèm. Sau khi doanh nhân Hamburg, ông Julian Voss gia nhập công ty, Bút Simplo Filler Pen Co. được thành lập với trụ sở chính đặt tại khu công nghiệp trực thuộc Caffamacherreihe tại Hamburg và nhận được đăng ký thương mại.

Bút máy an toàn với tên Rouge et Noir, đã xuất hiện trên thị trường. Tên gọi Montblanc đã được thành lập. Người ta đồn rằng nó đã đặt ra trong một buổi chơi bài khi một người họ hàng của một trong những đối tác đã vẽ một sự tương đồng đầy cảm hứng giữa cây bút Montblanc – đã trở thành đỉnh cao của các công cụ viết, với đỉnh cao hùng vĩ của núi Blanc – núi cao nhất trong Dãy núi Alps.

Tên gọi Montblanc đã được đăng ký như một nhãn hiệu và từ đó được sử dụng cho tất cả các dụng cụ viết do công ty sản xuất. Ngoài ra, bút máy được cải tiến về mặt kỹ thuật đã được giới thiệu tới khách hàng. Mũi trắng trên nắp bút là tiền thân của những gì sẽ trở thành ngôi sao trắng nổi tiếng thế giới. Paris và London trở thành địa điểm của các đại diện đầu tiên của Simplo ở nước ngoài.

Biểu tượng ngôi sao Montblanc đã trở thành logo thương hiệu độc quyền. Tất cả các dụng cụ viết được sản xuất bởi Công ty TNHH Simplo Filler Pen từ trước đến nay sẽ bao gồm ngôi sao tròn trứ danh không thể nhầm lẫn. Hình dạng này sẽ đại diện cho đỉnh núi phủ tuyết của Mont Blanc – ngọn núi cao nhất châu Âu, tượng trưng cho cam kết của thương hiệu đối với chất lượng cao nhất và nghề thủ công tốt nhất châu Âu.

Đến năm 1924, đó là năm ra mắt huyền thoại của dòng Meisterstück  và là sự khởi đầu sự nghiệp thành công của nó như là công cụ viết lách nổi tiếng nhất của mọi thời đại. Bút máy “Meisterstück 149” sớm trở thành biểu tượng tối thượng cho văn hóa viết và biểu tượng phong cách cho thiết kế vượt thời gian hoàn hảo.

Vào cuối những năm 1990, Montblanc nhanh chóng mở rộng để trở thành một cái tên nổi tiếng ở hơn 60 quốc gia trên thế giới. Các chiến dịch quảng cáo ấn tượng, như lắp những chiếc xe hơi với bút máy quá khổ, cũng như những chiếc máy bay quảng cáo đầu tiên mang tên Montblanc vào chiều thứ ba, đã thu hút sự chú ý rất lớn. Montblanc cũng thành lập xưởng sản xuất đồ da đầu tiên sản xuất các mặt hàng da nhỏ sang trọng gần Offenbach, một thị trấn nổi tiếng với nghề thủ công bằng da.

Vào năm 1929, lần đầu tiên, trái tim của Montblanc “Meisterstück” – ngòi của nó – được khắc với số hiệu 4810. Điều này thể hiện chiều cao của ngọn núi Mont Blanc và hoạt động như một dấu hiệu của chất lượng tối cao và “4810” sẽ tìm thấy một vị trí trên tất cả các ngòi “Meisterstück” từ thời điểm đó trở đi.

Đến năm 1934, công ty chính thức được đặt tên đã trở thành một thương hiệu trên toàn thế giới Montblanc Simplo GmbH.

Bằng cách phát hành bảo lãnh trọn đời “cho” Meisterstück “, Montblanc đã chứng minh rằng họ luôn trả tiền cho khách hàng để lựa chọn sản phẩm tốt nhất. Montblanc đã mở rộng phạm vi sản phẩm của mình bằng cách tiếp quản một nhà sản xuất hàng da tại Offenbach, Đức. Các sản phẩm da chất lượng cao như túi đựng bút, sổ ghi chép và hộp viết được sản xuất dưới tên Montblanc từ đó trở đi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *